Thi công nội thất nhà hàng là một công trình có quy mô lớn, thường mang vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Do đó, việc thiết kế nội thất nhà hàng cần phải tuân theo nhiều tiêu chuẩn nhất định để công trình đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, thể hiện được sự chỉnh chu của doanh nghiệp. Vậy những tiêu chuẩn đó cụ thể ra sao? Cùng S-housing tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!


1. Đối với khu vực ăn uống của khách hàng

Khu vực ăn uống trong nhà hàng phải được bày trí thông thoáng
Khu vực ăn uống trong nhà hàng phải được bày trí thông thoáng
Đây là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng của bạn. Chính vì thế, nó phải được bày trí sao cho tạo ra sự thoải mái và dễ chịu tối đa cho khách hàng. Dù bạn có ứng dụng bất kỳ phong cách nội thất nào cũng phải đảm bảo được sự thông thoáng cho không gian. Lối đi giữa các khu vực bàn ăn cần đủ rộng để thuận tiện cho quá trình di chuyển của khách hàng và nhân viên phục vụ.

2. Đối với khu vực nấu nướng của nhà hàng

Đối với khu vực nấu nướng, khi thiết kế thi công, chủ đầu tư cần quan tâm đến các tiêu chuẩn về: an toàn vệ sinh thực phẩm, các biện pháp chống cháy nổ và sự thông thoáng trong không gian. Tính công năng của nội thất cũng rất quan trọng. Bạn cần biết những trang thiết bị nào thật sự cần thiết cho khu vực này để đảm bảo về mặt chất lượng phục vụ sau này của nhà hàng. 

3. Đối với khu vực tiếp đón khách hàng

Sảnh nhà hàng hoặc quầy thu ngân cần được thiết ké sao cho toát lên sự sang trọng và chuyên nghiệp. Bởi đây sẽ là khu vực mà khách hàng tiếp xúc đầu tiên khi đặt chân vào nhà hàng của bạn. Một không gian đẹp mắt sẽ giúp tạo nên một ấn tượng tốt trong lòng khách và dễ thuyết phục họ quay trở lại vào những lần sau.
Khu vực tiếp đón khách hàng cần gây được ấn tượng tốt
Khu vực tiếp đón khách hàng cần gây được ấn tượng tốt
Bàn thu ngân hoặc quầy lễ tân chính là hạng mục thi công nội thất nhà hàng chính của khu vực này. Chúng phải có kích thước thật sự cân xứng so với diện tích tổng thể. Đồng thời, kiểu thiết kế của 2 vật dụng này cần đảm bảo bám sát theo concept trang trí chủ đạo của cả nhà hàng. Bởi nếu quá chênh lệch, độ thẩm mỹ của nhà hàng chắc hẳn bị ảnh hưởng không hề nhỏ. 
Tính phong thủy vô cùng quan trọng khi thi công nội thất nhà hàng
Tính phong thủy vô cùng quan trọng khi thi công nội thất nhà hàng
Khi thi công nội thất nhà hàng, đối với khu vực này, các chủ đầu tư cần đặc biệt quan tâm đến tính phong thủy. Điều này chắc chắn sẽ giúp thu hút nhiều may mắn đến với doanh nghiệp, từ đó làm cho công việc làm ăn của chủ nhà hàng trở nên thuận tiện và hanh thông hơn.

4. Tiêu chí để lựa chọn đơn vị thi công nội thất nhà hàng uy tín là gì?

Để có một không gian nhà hàng đẹp, thu hút khách hàng cần rất nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Do đó, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của những đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất. Và các tiêu chí giúp bạn đánh giá trình độ của một đơn vị chuyên nghiệp là:
  • Độ tin cậy của đơn vị thi công: Một đơn vị uy tín chắc chắn sẽ có một đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao mới đủ khả năng để tạo ra những bản vẽ chất lượng cho khách hàng. Do đó, để đánh giá được độ đáng tin cậy của một đơn vị, hãy tham khảo những dự án họ đã thực hiện. Bạn có thể xem hình ảnh dự án trên website hoặc fanpage của công ty. Hoặc đọc những phản hồi của những khách hàng đã có trải nghiệm thực tế về dịch vụ để nắm được phần nào chất lượng thi công mà đơn vị đó mang lại.
  • Độ quy mô và dịch vụ của đơn vị: Quy mô của đơn vị nội thất chính là tiêu chí chính xác nhất để đánh giá sự uy tín của họ. Những đơn vị lớn luôn có: trụ sở văn phòng đại diện, hệ thống showroom nội thất hiện đại, hệ thống căn hộ mẫu/nhà mẫu/...Sẵn sàng chào đón bạn đến tham quan và trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan. Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm nhiều dịch vụ khác mà đơn vị đó cung cấp. Nếu thật sự chuyên nghiệp, họ sẽ mang đến cho bạn dịch vụ vô cùng đa dạng.
  • Đơn vị nội thất có xưởng riêng: Đây chính là tiêu chí các chủ đầu tư cần hết sức quan tâm. Một đơn vị thi công nội thất nhà hàng chuyên nghiệp, nếu có xưởng riêng chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư đó. Đặc biệt, bạn cũng sẽ dễ dàng sở hữu những sản phẩm mang tính độc nhất cao và có chất lượng được quán triệt nghiêm ngặt. 
S-housing là đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà hàng chuyên nghiệp tại TPHCM
S-housing là đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà hàng chuyên nghiệp tại TPHCM
Hy vọng bài viết về tiêu chuẩn thi công nội thất nhà hàng này của S-housing đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ về kiến trúc nội thất, hãy liên hệ đến HOTLINE 090 167 0099  để được tư vấn ngay nhé!

[XEM THÊM] Báo giá thi công nội thất nhà hàng chi tiết, chính xác nhất


Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/  

Bài Viết Liên Quan

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn