Thi công nhà vệ sinh tuy không phải là một hạng mục quá phức tạp nhưng vẫn phải đáp ứng được nhiều tiêu chí như: đầy đủ công năng, độ thoát nước tốt, không gian thông thoáng sạch sẽ, hạn chế nấm mốc vi khuẩn sản sinh,... Vậy những lưu ý quan trọng nào mà các gia chủ cần nắm trước khi bắt tay vào thiết kế thi công nhà vệ sinh? Cùng S-housing tìm hiểu ở ngay bài viết bên dưới nhé!


1. Xác định diện tích nhà vệ sinh

Diện tích nhà vệ sinh nên phù hợp với nhu cầu sử dụng
Diện tích nhà vệ sinh nên phù hợp với nhu cầu sử dụng
Diện tích nhà vệ sinh nên được xác định dựa trên số thành viên sử dụng và diện tích tổng thể của ngôi nhà. Nếu bạn chọn kiểu thiết kế nhà vệ sinh tích hợp với phòng tắm thì phải dành ra một không gian vừa đủ rộng để bố trí đủ các trang thiết bị của cả 2 khu vực này. Thông thường, các mẫu nhà vệ sinh tích hợp buồng tắm đứng với tủ lavabo thường có diện tích trung bình khoảng 2m2. 

2. Có kế hoạch thi công bể phốt hợp lý

Thi công nhà vệ sinh có kế hoạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ công trình
Thi công nhà vệ sinh có kế hoạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ công trình
Thi công bể phốt nhà vệ sinh là một hạng mục thật sự quan trọng, cần các gia chủ cân nhắc và lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện. Bạn cần trao đổi rõ với nhà thầu về nhu cầu sử dụng của gia đình để họ có những phương án thiết kế bể phốt thích hợp nhất. Thông thường, 1 hộ gia đình chỉ cần có từ 1 đến 3 bể phốt là đủ để sử dụng liên tục trong vòng 1 năm.

3. Chọn thiết bị nhà tắm phù hợp với ngân sách

Chọn thiết bị nhà tắm phù hợp ngân sách
Chọn thiết bị nhà tắm phù hợp ngân sách
Bồn tắm, bồn cầu, tủ lavabo, vòi sen, vòi xịt,...là những trang thiết bị luôn luôn phải có trong mọi không gian phòng tắm. Bạn hãy dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có sự cân nhắc kỹ về mức ngân sách của mình để biết đâu là phân khúc sản phẩm nên mua. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần trao đổi rõ với bên nhà thầu về khả năng chi trả của bản thân. Họ sẽ tự khắc đưa ra cho bạn những giải pháp thi công nhà vệ sinh tối ưu nhất. 

4. Bố cục không gian và màu sắc chủ đạo

Chọn bố cục và màu sắc phù hợp với không gian nhà vệ sinh
Chọn bố cục và màu sắc phù hợp với không gian nhà vệ sinh
Cũng như những khu vực chức năng khác trong nhà, phòng tắm ngày nay cũng có nhiều yêu cầu nhất định về mặt thẩm mỹ. Thậm chí, nhiều gia chủ còn muốn "biến" phòng tắm của mình thành nơi thư giãn đích thực sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, việc phân chia bố cục không gian và lựa chọn màu sắc cần thật sự khoa học để vừa tạo ra cảm giác thoải mái nhất, vừa cung cấp đầy đủ tiện nghi cho gia chủ.  

5. Yếu tố phong thủy trong thi công nhà vệ sinh

Phong thủy trong thi công nhà vệ sinh cũng quan trọng không kém
Phong thủy trong thi công nhà vệ sinh cũng quan trọng không kém
Đối với người Việt, phong thủy trong xây dựng nhà ở từ lâu đã được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng và rất được đề cao. Nhất là đối với một nơi thường xuyên tích tụ nhiều năng lượng tiêu cực như nhà vệ sinh. Việc thi công nội thất cho căn phòng này cần quan tâm nhiều đến: vị trí xây, hướng cửa nhà vệ sinh, cách bố trí gương,... Sao cho thu hút được nhiều vượng khí, giúp gia đình luôn êm ấm và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.
Trên đây là những lưu ý quan trọng khi thi công nhà vệ sinhS-housing đã tổng hợp được trong suốt quá trình thực hiện nhiều dự án. Nếu bạn cần được tư vấn rõ hơn về dịch vụ này, hãy liên hệ đến HOTLINE 090 167 0099 nhé!

[XEM THÊM] Báo giá thi công nhà vệ sinh trọn gói hiện đại và tiện nghi


Công ty TNHH Kiến Trúc – Nội Thất S.Housing

  • Showroom 1: 02 Đường số 37, KDC Vạn Phúc City, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức
  • Showroom 2: S5.01.16.18 Vinhome Grand Park, Q9, TP. Thủ Đức
  • Tel: (+84) 028 399 55 365 – Mobile: 090 167 0099
  • Facebook: https://www.facebook.com/shousingvn/

Bài Viết Liên Quan

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn